TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Người làm du lịch 'thắng đậm' dịp giỗ Tổ

VnewsTravel - Nhiều nhà hàng Sa Pa hoạt động quá công suất, khu vui chơi ở Hà Nội từ chối nhận thêm khách, khách sạn từ 3 sao trở lên kín chỗ.

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 3 ngày vừa qua là cơ hội để nhiều người du lịch sau dịch. Các địa phương ghi nhận lượng du khách vượt trội so với Tết Dương lịch cũng có thời gian nghỉ tương tự. Ngoài ra, một số nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi quá tải khách.

Anh Nguyễn Hiếu, CEO Công ty Vitamin Tours, chuyên về đặt phòng, combo du lịch dùng từ "thắng đậm" chia sẻ niềm vui kinh doanh dịp lễ giỗ Tổ. Quỹ phòng công ty chuẩn bị cho kỳ nghỉ đã hết từ sớm. Nhưng đến sát ngày nghỉ, nhiều du khách vẫn tìm kiếm chỗ nên công ty chốt được thêm nhiều dịch vụ.

"Các khách sạn 3 sao trở lên ở Sa Pa hầu như kín hết cả hai ngày 9-10/4. Ngay cả ở Hạ Long có công suất phòng lớn hơn nhưng khách sạn 4-5 sao ở trung tâm cũng kín khách. Công ty chúng tôi cũng nhận thấy khách quan tâm đến dịch vụ du thuyền thăm vịnh theo tuyến đông trở lại sau thời gian vắng bóng vì Covid-19", anh Hiếu nói.

Đồng quản lý khu nông trại trải nghiệm Detrang Farm, Ba Vì, Hà Nội, anh Hiếu cho biết mỗi ngày nghỉ ở đây đón hơn 1.000 khách. Nhiều người không đặt trước nên khu du lịch buộc phải từ chối phục vụ để đảm bảo sức chứa nhà hàng, khu nghỉ tốt nhất.

Nhà hàng ở Sa Pa kín chỗ ngày 10/4. Ảnh: NVCC

Hai nhà hàng Liên Tôn trên đường Xuân Viên, Sa Pa, Lào Cai với sức chứa khoảng 1.000 khách cũng "quá tải" trong ngày nghỉ lễ. Mỗi ngày, có khoảng 2.500- 3.000 lượt khách tới đây, mỗi đoàn dùng bữa khoảng 1,5 tiếng và tiếp nối liên tục khiến nhân viên không dịp trở tay.

"Nhân viên của chúng tôi đã hoạt động tới 300% công suất trong ngày nghỉ khi lượng bàn kín liên tục. Đây là tín hiệu tốt báo hiệu du lịch trở lại bình thường. Sắp tới để chuẩn bị cho kỳ nghỉ 30/4, chúng tôi đang gấp rút giải quyết vấn đề thiếu nhân sự, tung ưu đãi cho những khách đặt trước và chia các khung giờ để đón khách tối ưu nhất", đại diện nhà hàng cho biết.

Du khách thoải mái hơn khi du lịch và doanh nghiệp được lợi là điều nhận thấy rõ rệt trong kỳ nghỉ vừa qua. Anh Lê Tấn Triết, Giám đốc Kinh doanh và Marketing của Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt, cho biết resort đã phục vụ 95% công suất trên tổng số 330 phòng. Lượng khách phục hồi rất nhanh và đông hơn so với trước dịch.

"Dịch Covid-19 được kiểm soát, việc di chuyển, du lịch thuận tiện, nhiều khách chưa thể đi du lịch nước ngoài đã làm du lịch nội địa tăng trưởng. Sau dịch, thời gian lưu trú của du khách tại resort tăng rõ rệt, từ một ngày rưỡi lên 2-3 ngày so với trước dịch", anh Triết cho biết.

Khu Hòa Bình nối chợ đêm Đà Lạt tối 10/4. Ảnh: Phạm Minh Tài

Cú hích cho dịp 30/4 và 1/5

Bà Hoàng Thùy Linh, Phó giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Saigontourist, chia sẻ niềm vui khi đón hơn 8.000 du khách. Phần lớn khách lựa chọn combo Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Giang. Bà Linh nhận định: "Đây đây được xem là tín hiệu tích cực, cú hích cho dịp 30/4-1/5 và mùa hè du lịch bùng nổ".

Ở góc độ địa phương, Đà Nẵng là một trong những nơi đón lượng khách tăng cao so với Tết Dương lịch. Công suất phòng 4-5 sao kín 60%, các khách sạn ven biển là 90%. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết cộng đồng doanh nghiệp thành phố đang lạc quan, phấn khởi khi khách tăng trở lại. Nguồn khách nội địa đã tăng tốt và khách quốc tế đang trở lại với đường bay Singapore, Thái Lan...

"Dịp này Đà Nẵng đón gần 80.000 du khách, một con số có ý nghĩa quan trọng với địa phương, doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi và triển khai các sản phẩm mới, hấp dẫn", ông Dũng nói và cho biết thời gian vừa qua có hơn 200 doanh nghiệp trong thành phố tham gia vào chương trình kích cầu của địa phương.

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương lượng khách ở Đà Nẵng tăng so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch vì nhiều lý do. Song theo ông Dũng, điều quan trọng nhất là dịch bệnh đã được kiểm soát, tạo được miễn dịch cộng đồng, tạo sự thoải mái, không còn e ngại cho khách du lịch. Ngoài ra, các dịch vụ trong thành phố đã mở lại hoàn toàn, các đường bay đã nối lại, tăng chuyến cùng nhiều sản phẩm tốt hơn giúp thu hút du khách.

"Dịp nghỉ lễ vừa qua là bước chạy đà rất tốt, là cơ hội cho địa phương, doanh nghiệp tập dượt, ổn định về nhân sự, chất lượng để đón khách trong dịp 30/4-1/5 tới", ông Dũng nói.

Sắp tới vào dịp 30/4, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày trước khi vào hè. Doanh nghiệp, địa phương cho rằng đây mới thực sự là đợt "bùng nổ" của du lịch nội địa.
Theo Lan Hương - Huỳnh Nhi - VNE

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.