TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Lễ hội bánh dân gian lớn nhất miền Tây


Từ ngày 7 đến 10/4, hàng trăm nghìn du khách từ các nơi đã đến TP Cần Thơ tham quan, thưởng thức hơn 100 loại bánh dân gian Nam Bộ tại khuôn viên quảng trường Bình Thủy, đường Đặng Văn Dầy, quận Bình Thủy. Đây là lần thứ 9 lễ hội được tổ chức, mở cửa từ 8h hàng ngày, đông nhất vào buổi trưa, các gian hàng bánh nước lúc nào cũng kín khách.


Bước vào bên trong, du khách sẽ choáng ngợp với 200 gian hàng bày biện bánh trái đẹp mắt, đủ sắc màu. Nơi này được ví như mê cung "không lối thoát" với thực khách hảo ngọt.

Mâm bánh ngọt đủ loại bánh da lợn, bánh tằm khoai mì, bánh đúc lá dứa, bánh chuối hấp, bánh cuốn ngọt nhân đậu xanh, dừa... Trong đó, bánh cúng (gói lá chuối) có mùi thơm thanh dịu. Bánh làm từ bột gạo, bột mì, nước cốt dừa, đường... pha lỏng đem hấp chín trong cuộn lá. Bánh chín mềm mịn, đậm vị ngọt béo nước cốt dừa.



Bánh khọt, bánh xèo là một trong những gian hàng đắt khách nhất lễ hội. Bánh đổ tới đâu bán hết tới đó, khách ăn tại chỗ để thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi mới ra lò.

Bánh khọt có nhân đậu xanh, thịt băm, thơm dậy hành lá, gia vị, thêm ít nước cốt dừa béo khi bánh sắp chín. Bánh khọt miền Nam có vỏ mềm, ăn kèm rau sống và chấm nước mắm chua ngọt.

Mâm bánh còng, bánh cam gợi nhớ tuổi thơ người miền Tây, được dùng như bữa sáng nhẹ và luôn có mặt trong các buổi chợ quê.


Bánh tét nước tro, bánh tét nhân đậu thịt và nhân chuối phiên bản "tí hon" đủ một người dùng, cùng các loại bánh ú, bánh lá dừa... giá từ 5.000 đến 15.000 đồng/cái khá đẹp mắt.

Bánh ít trần có vỏ làm bằng bột nếp dẻo mềm, nhân tôm thịt ướp vị đậm đà. Bánh nấu chín màu trắng ngần, cắt miếng vừa ăn, chấm cùng nước mắm chua ngọt.



Bánh bò thốt nốt đặc sản An Giang nổi bật với sắc vàng tươi, xốp mềm cùng vị ngọt thanh từ đường thốt nốt, giá mỗi bịch là 50.000 đồng.

Lễ hội bánh còn quy tụ các món ngon, đặc trưng của người Chăm, Hoa, Khmer Nam Bộ. Trong ảnh là bánh hẹ được làm từ bột gạo pha loãng, đem trộn với hẹ lá cắt nhuyễn, thêm chút gia vị rồi đổ khuôn hấp chín.

Bánh cắt thành miếng nhỏ hình thoi vừa ăn rồi chiên vàng ruộm hai mặt, cho thêm trứng gà chiên vừa chín tới. Món bánh hẹ mềm bên trong, giòn bên ngoài hòa quyện cùng cái béo của trứng gà ta chấm cùng nước tương pha giấm.



Nhiều món giải khát quen thuộc ở miền Tây như bánh lọt, sương sáo hạt é, dừa nước... cũng được bày bán trong lễ hội bánh với giá bình dân.

Gần lễ hội bánh là khu vực Đền thờ Vua Hùng vừa mới khánh thành có kiến trúc độc đáo, cũng thu hút khách tham quan.


Theo Huỳnh Nhi - VNE

Nhận xét1

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.