TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Mũi Kê Gà - Hải đăng Kê Gà

VnewsTravel - Tọa lạc: xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

How: Bus – từ tp Phan Thiết bắt xe số 6, chạy khoảng 30 km; xe máy –hướng thứ nhất đi từ tp.HCM  theo quốc lộ 1A đến thị trấn Hàm Thuận Nam rẽ phải vào khoảng 20 km; hướng 2 là từ Vũng Tàu đi theo quốc lộ 55 qua La Gi; hướng 3 là từ tp. Phan Thiết chạy qua khoảng 30 km .


Tên gọi: 1, tên gọi “Khe Gà” hay “Kê Gà” vì mũi đất có khe giống đầu mỏ của một con gà. 2, do đây là một phần đất tách rời từ núi Cẩm Kê (trong sách “Đại Nam nhất thống chí” ghi là “Kê Dữ” tức “Đảo Gà”), vì nơi đây có đàn gà rừng với màu lông sặc sỡ sống bên khe suối có dòng nước ngọt chảy ra biển.

Lịch sử: Hải Đăng Kê Gà là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á, do người Pháp xây dựng năm từ năm 1897 đến năm 1899 (2 năm). Vật liệu để xây dựng hải đăng được vận chuyển từ Pháp sang. Theo sử cũ, mũi Kê Gà được coi là vị trí hiểm yếu từ Phan Rang đi Vũng Tàu. Nơi đây có nhiều thuyền buôn qua lại nhưng bị đắm do không xác định được vị trí, tọa độ. Để đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn của nước ngoài. Pháp đã cho xây dựng hải đăng Kê Gà với tầm quét sáng là 22 hải lý (tương đương 40 km). Không chỉ là ngọn hải đăng cổ nhất, đây còn là ngọn hải đăng cao nhất khu vực với gần 200 bậc thang xoáy trôn ốc liên tục, tổng chiều cao lên đến đỉnh đèn là 35 m. 

Khi lên ngọn hải đăng, du khách sẽ nhìn thấy biển xanh thăm thẳm với một vài con thuyền thấp thoáng ngoài khung cửa – trông như những bức tranh phong cảnh hữu tình. Quý khách không chỉ được nhìn ngắm toàn cảnh mũi Kê Gà mà còn toàn cảnh Hòn Bà với vô số phiến đá xếp chồng lên nhau vô cùng ngoạn mục. Để ra hải đăng, bạn có thể liên hệ resort thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng của dân địa phương.
Nguồn: TCDL

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.