TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Du khách đau đầu khi đi du lịch vì chiều cao quá khổ

[ads-post]VnewsTravel - Jabin, cao gần 2 m, thường xuyên bị tê mỏi chân tay hay phải cúi người khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay.

Trong suốt hành trình du lịch vòng quanh thế giới, bất kể ở một khu di tích đông đúc của Mumbai, Ấn Độ, khu chợ sầm uất tại Hong Kong hay sân bay rộng lớn ở Madagascar, Andrea chỉ cần ngước mắt lên là đã tìm thấy anh bạn Jabin của mình với chiều cao nổi bật. Andrea nghĩ rằng khả năng lạc khỏi Jabin chỉ thấp như việc sở thú để xổng mất một chú hươu cao cổ vậy.

Jabin cao quá cửa vào của khách sạn tại Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Andrea Sachs.

Andrea cho rằng chiều cao 1m95 của Jabin là được trời phú hay trời phạt còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh. Ở Mumbai, Jabin đã bị đụng đầu vào một biển báo trên đường mặc dù người thường kể cả kiễng chân cũng khó chạm tới. Thế nhưng trong lần leo núi Thái Bình tại Hong Kong, Jabin đã có được những tấm ảnh chụp đường chân trời ở góc rộng nhất mà không gặp khó khăn gì. Trong khi đó, ảnh Andrea chụp bị chen đầy gậy selfie và đầu tóc của những du khách khác. 

Đó chỉ là 2 trong nhiều ví dụ. Trên đường khám phá thế giới, Jabin đã quan sát ghi lại những ưu và nhược điểm khi sở hữu chiều cao như vậy.

Nhược điểm:

Jabin không có chỗ để chân khi ngồi trên ghế máy bay. Anh luôn bị tỉnh giấc vì những hành khách khác hay xe đẩy đồ ăn huých phải do chân anh để thừa ra ngoài lối đi. Không chỉ vậy, nhiều phần cơ thể anh luôn tê mỏi trên mỗi chuyến bay, cho dù anh có ngồi ghế hạng thương nhân rộng rãi.

Jabin không thể ngăn mình đụng phải tổ côn trùng hay cành cây. Trong chuyến thăm Madagascar, mặt anh đã dính nguyên mạng nhện trên cao.

Anh phải nằm chéo khi ngủ trên những chiếc giường khiêm tốn.

Chàng du khách này cần nghiêng đầu nếu muốn sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay.

Jabin luôn thuê xe có kích cỡ tầm trung trở lên, bởi những chiếc nhỏ sẽ khiến chân anh tê liệt.

Jabin phải khuỵu chân khi chụp ảnh thẻ, như lần ở bộ phận quản lý xuất nhập cảnh ở sân bay Mumbai, Ấn Độ, do camera quá thấp so với anh.

Anh chỉ có thể dùng vali loại tay kéo dài, nếu không hành lý sẽ liên tục đập vào chân anh sau đó xô lệch, gây tắc cả đường đi.

Thấy chàng du khách có chiều cao quá khổ, người đi đường sẽ nhìn chằm chằm Jabin và xin chụp ảnh cùng như những người đàn ông này tại Ấn Độ. Ảnh: Andrea Sachs.
Ưu điểm:

Jabin có thể lấy đồ ngay cả khi vali bị trôi sâu vào trong khoang hành lý.

Anh có thể nhặt đồ rơi trên nền bằng chân ở cự ly xa. Jabin từng dùng chân giúp Andrea nhặt chiếc cốc rơi trên sàn máy bay.

Jabin luôn có lợi thế để bắt được những góc máy đẹp. Hồi ở Madagascar, anh đã chụp được ảnh con vượn cáo nằm ngủ trên cây một cách dễ dàng.

Một bước của Jabin bằng hai đến ba bước của người thường. Nhờ thế, anh có thể băng suối mà không cần e dè giày mình bị ướt.

Anh thường được nâng cấp hạng ghế khi bay chuyến nội địa. Không chỉ vậy, mọi người bao gồm cả bạn bè luôn thông cảm cho chiều cao của Jabin.
Theo: vnexpress
[ads-post]

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.