TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan - [góc nhìn của hướng dẫn viên du lịch]

VnewsTravel - Thấy các bạn đi Cáp Treo Fansipan ầm ầm mà chỉ post ảnh, tự sướng mà chẳng thấy ai viết bài kinh nghiệm, lưu ý gì cho anh em đi sau cả: Mình chia sẻ chút ít các bạn nhé!. 
Thực ra đi cũng không khó lắm. Ga cáp treo cách trung tâm thị trấn về hướng thác bạc là 5km. Đi vô mua vé, hiện tại chưa có ưu đãi cho công ty du lịch, anh em HDV, bạn mua 5 hay 50 cũng chỉ free cho Hdv có thẻ.
Thẻ từ nhưng 2 chiều nên nhớ dặn khách qua cửa lên giữ lại vé cẩn thận, chiều xuống mới bị hút thẻ. 

Các bạn đi sáng hay trưa cũng đừng chủ quan trời nắng. Trên đó vẫn 8 độ gió buốt, nên mang theo khăn, găng tay, mũ áo ấm.
Cả đoạn cáp treo dài hơn 6 km mà chỉ có 4 trụ (quá khủng) nhưng cảnh ruộng bậc thang và bản làng quá đẹp. Ngồi trên cap 20-25'. 1 cabin 30 người chứa sức 2,2 tấn
Nhà ga trên cao khoảng ~ 2.900m so với mực nước biển. Khách sẽ phải đi 639 bậc thang, bậc vuông cao bằng 20cm nên hơi nhỏ, không khí loãng nên dặn khách đi từ từ đừng hứng quá tức ngực tụt áp. 

Nhắc khách không được hút thuốc vì dễ cháy rừng.

Nhắc khách quan trọng nhất là "ĐỪNG XẢ RÁC XUỐNG VỰC VÌ SẼ CÓ NHIỀU CÔNG NHÂN HỌ TREO CẢ TÍNH MẠNG HỌ TRÊN VÁCH NÚI CHỈ ĐỂ NHẶT RÁC ĐÓ".

Còn dịch vụ nhà hàng: Có 2 nhà hàng nhà ga dưới: Hải Cảng và Vân Sam, 2 nhà hàng này phục vụ buffet cuối tuần thôi khoảng 239k gì đó, ngày thường vào gọi món (Đắt - Mắc). Nếu đoàn nào muốn đặt ăn set menu cho đoàn thì họ nhận từ 250k -1000k/1 pax.
Có một nhà hàng trên ga cáp trên độ cao 2.900m so với mực nước biển - mà nói là quán cafe thì đúng hơn, đẹp, đồ uống từ 40-80k , có đồ ăn nhanh như mỳ ý, xúc xích, khoai tây chiên...
Giá vé cáp treo Fansipan và chiều dài cáp treo Fansipan
Được biết vào ngày 2/2/2016 vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai cùng Tập đoàn Sun Group đã phối hợp khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới và lần đầu tiên có mặt tại châu Á. Cáp treo Fansipan Sapa được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu chinh phục “nóc nhà Đông Dương” của các du khách và rút ngắn hành trình chinh phục từ 2 – 4 ngày xuống còn 15 phút.
Giá vé cáp treo Fansipan bao gồm ba mức: Mức giá vé dành cho người lớn là 600.000đ và mức vé 400.000đ được áp dụng cho trẻ em có chiều cao từ 1 tới 1,3m. Trẻ em có chiều cao dưới 1m sẽ được miễn phí.
Đồng thời các du khách cũng cần chú ý rằng vé cáp treo Fansipan chỉ có thể sử dụng trong ngày và có giá trị sử dụng hai chiều lên, xuống.
Theo tìm hiểu, hệ thống cáp treo Fansipan dài 6,2 km, có sức chứa lớn nhất là 35 khách trên mỗi ca bin và toàn bộ hệ thống có 35 ca bin. Như vậy mỗi giờ, sức vận chuyển của hệ thống cáp treo này lên tới 2000 người. Chỉ cần 15 phút là du khách có thể đi được từ nhà ga tại thung lũng Mường Hoa tới nhà ga nằm trên đỉnh núi. Rời nhà ga cáp treo, du khách tiếp tục leo 600 bậc thang mới lên đến đỉnh. Từ tuyến cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thung lũng Mường Hoa và rừng quốc gia Hoàng Liên từ trên cao.
Theo Tuân Guide & vnewstravel

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.