TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

15 điểm tham quan không tính phí ở Đà Lạt

VnewsTravel - Ngoài những khu vui chơi, tham quan có tính phí, không khó để bạn tìm ra nhiều điểm đến miễn phí tại thành phố ngàn hoa xinh đẹp nhé. Tham khảo 15 địa điểm dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá chí phí khi du lịch Đà Lạt đó nha!
1. Địa chỉ: Phường 10, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Ga Đà Lạt là nhà ga tàu hỏa của thành phố Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương. Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km

2. Hồ Xuân Hương.
Hồ Xuân Hương là một cái hồ rất đẹp nằm giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5 km, rộng 25 ha. Là địa diểm du lịch hấp dẫn du khách tại Đà Lạt...

3. Hồ Tuyền Lâm.
Khu vực hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên (rừng, núi, hồ, suối, thác,…) đa dạng, quyến rũ và có nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn, hứa hẹn trở thành khu du lịch Đà lạt có quy mô lớn với nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, đi bộ, leo núi, câu cá, thăm căn cứ cách mạng, lễ hội - tín ngưỡng, vui chơi giải trí, thể thao,… đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái.

4. Trường Cao Đẳng Sư phạm Đà Lạt.
Nếu đã có dịp đến Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua ngôi trường có kiến trúc độc đáo của thế giới này.Tọa lạc tại số 29 đường Yersin, Trường Cao Đẳng Sư phạm Đà Lạt được nhiều khách du lịch đến tham quan.
Điểm nổi bật của ngôi trường nàylà tháp chuông cao 54 m cùng dãy giảng đường hình vòng cung thú vị.

5. Thiền Viện Trúc Lâm.
Nằm cạnh hồ Tuyền Lâm, Thiền viện là điểm tham quan yêu thích khi du khách đến với thành phố mộng mơ, là nơi bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy những phút giây lắng đọng trong tâm hồn như ở chốn hư không, thanh khiết.

6. Chùa Linh Phước.
Chùa Linh Phước hay còn gọi là Linh Phước Tự , Chùa Ve Chai nằm trong một con hẻm lớn bên phải quốc lộ 20 cung đường đi từ Đà Lạt tới Cầu Đất trên địa bàn Trại Mát phường 12 của thành phố Đà Lạt.

7. Đồi chè Cầu Đất.
Khi đi qua cổng chào của Công ty trà Sở trà Cầu Đất, bạn cứ mạnh dạn nhờ gửi xe hộ trước cửa bất kì nhà người dân nào. Hoàn toàn miễn phí, người dân cũng rất nhiệt tình.
Với khung cảnh thiên nhiên mát mẻ, một màu sắc xanh tươi rộng bát ngát sẽ giúp bạn xua đi  những mệt mỏi của công việc.
Đến đây bạn còn có thể thấy được nhịp sống nhộn nhịp của công nhân hái trà, nhiều cặp đôi thực hiện ảnh cưới khá thú vị. 

8. Làng hoa Vạn Thành
Không lâu năm như làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành lại nổi tiếng là làng hoa lớn nhất Đà Lạt.
Làng hoa trồng chuyên hoa hồng cùng nhiều loại hoa cũng đặc sắc như ly, cúc, cẩm chướng, đồng tiền,...
Nếu muốn chiêm ngưỡng ‘thiên đường” ngập tràn hoa bạn có thể di chuyển theo đường 3/2 đến khách sạn Sài Gòn- Đà Lạt rẽ trái về hướng Cam Ly.

9. Rừng Hoa Đà Lạt
Bạn nào muốn chiêm ngưỡng những bông hoa khô đẹp mắt thì có thể tìm đến Khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt ở địa chỉ 7A/1 đường Mai Anh Đào.
Ở đây có rất nhiều loại hoa được làm khô rất sống động, bạn cũng có thể mua một vài giỏ về chưng.

10. Nhà thờ Con Gà
Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt nằm trên đường Trần Phú còn được gọi là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà khá lớn.
Đây cũng là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố Đà Lạt do người Pháp xây dựng.
Nếu muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa bạn không nên bỏ qua nơi này. 

11. Nhà thờ Domain De Marie
Nhà thờ Domain De Marie được xây dựng theo phong cách châu Âu cổ điển và trang nghiêm. Nhà thờ còn có tên khác là nhà thờ Mai Anh vì trước đây khu vực này có rất nhiều hoa mai anh đào.
Không chỉ được tham quan chụp ảnh miễn phí bạn còn có thể mua những món quà tặng lưu niệm tại nhà thờ với mục đích từ thiện. 

12. Chợ Đà Lạt
Lên Đà Lạt mà bạn không khám phá chợ Đà Lạt là một điều đáng tiếc đấy nhé.
Nơi đây bán rất nhiều sản phẩm, quần áo len, đặc sản như mứt đâu, atiso, rau củ sấy khô, khoai tây, xà lách Đà Lạt để bạn mua mang về.

13. Ma Rừng Lữ Quán
Trước đây nơi này chỉ được biết tới bởi dân chơi nhiếp ảnh và phượt thứ thiệt. Sau này do được truyền miệng nơi này càng ngày càng nổi tiếng.
Bạn phải băng khoản 30km từ trung tâm Đà Lạt, qua 2 quả đồi, 1 con suối để tới Ma Rừng Lữ Quán.
Nơi này nổi tiếng với 2 ngồi nhà màu tím, phong cảnh rất hữu tình, thích hợp chụp ảnh, nghỉ ngơi thu giãn.

14. Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Đà Lạt
Địa chỉ: Vạn Kiếp, Phường 8, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Trung Tâm Mục Vụ giáo phận Đà Lạt nằm trên một ngọn đồi lớn thuộc khuôn viên của Chủng viện Minh Hòa. Với vị trí cao thoáng đắc địa và gần các khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu và Đà Lạt XQ Sử Quán, nơi đây không chỉ là nơi cử hành các hoạt động, nghi lễ của Thiên Chúa giáo, mà còn là nơi tham quan chụp ảnh của khách du lịch thập phương.
Trung Tâm Mục Vụ Đà Lạt

15. Nhà Thiếu Nhi tỉnh Lâm Đồng
Nếu bạn đang có dịp du hí ở Đà Lạt và kiếm cho mình một nơi chụp hình có thể cho ra đời những tấm ảnh thật... so deep, thật chất hay thật Tây, thì Nhà thiếu nhi nằm ở số 13 Đinh Tiên Hoàng là một lựa chọn trên cả hoàn hảo. Vốn được rất nhiều người tới, nhưng để nghĩ rằng đây là một địa điểm mà các bạn trẻ đang háo hức đua nhau tới chụp hình thì chắc... chẳng ai ngờ.
Theo: sưu tầm

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.