TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Những món ngon 'nhìn phát thèm' của Đài Loan

VnewsTravel -  Cơm thịt kho tàu, trà sữa chân trâu, "trứng sắt", bánh dứa, mì bò... là những món ăn đặc sắc của ẩm thực Đài Loan mà du khách không thể bỏ qua khi tới hòn đảo xinh đẹp này.

Cơm thịt kho tàu: Đây là món ăn phổ biến của mọi gia đình ở Đài Loan. Thịt lợn và trứng luộc được kho mềm, béo ngậy và ngọt ngào, ăn cùng cơm trắng vừa no, vừa ngon miệng.

Mì bò: Món ăn tưởng chừng rất đơn giản này lại là chủ đề của nhiều cuộc thi đầu bếp. Ai cũng muốn đoạt danh hiệu “Vua mì bò”. Nước dùng đậm đà, cay cay cùng sợi mì mềm mượt có thể khiến mọi thực khách hài lòng.

Trứng đúc hàu: Một chút hương vị của đất liền kết hợp với một chút hương vị của biển tạo ra món ăn độc đáo này. Trứng được cho thêm hàu, rau thơm, rán giòn và cho thêm chút sốt cay, ăn nóng.

Trà sữa chân trâu: Món đồ uống ngọt ngào này hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia châu Á, nhưng trà sữa Đài Loan vẫn có vị rất riêng. Được thưởng thức một cốc trà mát lạnh với đủ vị, nhấm nháp hạt trân châu dai dai vào một ngày trời nóng thì thật tuyệt vời.

Cá măng biển: Loại cá này phổ biến ở Đài Loan đến mức có cả bảo tàng và lễ hội riêng. Cá măng biển được dùng làm nhiều món, bởi thịt mềm và giá cả dễ chịu. Du khách có thể thử cá măng rán giòn vắt chanh, ăn cùng cơm.

Mì danzai của Slack Season: Quán ăn này là một trong những điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi trải nghiệm ẩm thực ở Đài Loan. Slack Season đã có hơn 100 năm lịch sử, với món ăn nổi tiếng nhất là mì với nước dùng từ tôm, cho thêm giá đỗ, ngò, thịt băm và tôm tươi.

Bánh bao áp chảo: Lớp vỏ bánh vừa xốp mềm, vừa giòn tan kết hợp với nhân thịt đậm đà đẫm nước tạo ra một hương vị độc đáo, khiến du khách ăn mãi không trán. Bánh bao áp chảo của Đài Loan to hơn và được úp ngược khi cho vào chảo, khác với phiên bản Thượng Hải.

Bánh bao kẹp thịt: Có thể coi đây là bánh hamburger kiểu Đài Loan, với lớp vỏ bánh mềm thơm gập đôi, bên trong là thịt lợn hầm, bắp cải muối, lạc giã nhuyễn và rau thơm. Hãy cắn một miếng thật to để thưởng thức hương vị chua, mặn, ngọt và béo ngậy khiêu vũ trong miệng.

“Trứng sắt”: Món trứng này có cái tên lạ như vậy vì có lớp vỏ ngoài khá dai. Trứng cút có màu đen nhờ om trong xì dầu, sau đó phơi khô, lặp đi lặp lại cho tới khi lớp vỏ dai như ý muốn.

Bánh dứa: Những chiếc bánh nướng nhỏ xinh với phần nhân từ dứa và cùi dưa hấu, lớp vỏ giòn tan ngọt ngào không chỉ là món ăn vặt thú vị mà còn được nhiều du khách mua về làm quà cho người thân.

Tian bu la: Các miếng chả cá được nặn theo đủ mọi hình dạng, rán giòn và sau đó luộc trong nước dùng. Trước khi ăn, các miếng chả được vớt ra, rưới một nước sốt màu nâu có vị ngọt.

Ba wan (Sủi cảo khổng lồ): Lớp vỏ bánh được làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang và trở nên trong suốt sau khi hấp. Nhân bánh được làm từ rau, thịt lợn và đôi khi là trứng. Phần nước thịt ngọt ngào bên trong chảy ra hòa quyện với lớp vỏ mềm sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Gà rán: Thịt gà được cắt thành các miếng vừa ăn, ướp gia vị, tẩm bột rồi rán giòn. Sau đó, người bán sẽ rắc thêm chút muối, tiêu và húng quế rán giòn lên trên. Đây là món ăn khuya được nhiều người Đài Loan yêu thích.

Bánh kếp hành: Chẳng gì hấp dẫn hơn một chiếc bánh kếp hành từ từ được xé ra, thêm phô mai và trứng. Mùi thơm tuyệt diệu từ hành và vị bùi của bột sẽ không làm các du khách thất vọng.

Mì hàu: Loại mì gạo sợi nhỏ được chan nước dùng đậm đà, thêm hàu và chút rau thơm tạo ra hương vị ấn tượng mà ít món có được.

Đậu phụ thối: Bạn hoặc là sẽ thích mê hoặc là sẽ rất ghét món này bởi mùi đặc trưng của chúng. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt. Nhiều người cho rằng đậu có mùi càng nặng thì càng ngon.

Khoai lang: Đây là loại nguyên liệu được người Đài Loan yêu thích, không chỉ bởi mùi vị và giá trị dinh dưỡng mà còn vì nó có dạng giống như hòn đảo này. Khoai lang có thể được dùng để nấu súp với gừng, đem nướng, nghiền thành bột để cho vào các món ăn khác hay chiên giòn.

Đá bào: Nếu đến Đài Loan vào một ngày trời nóng, đừng quên thưởng thức một cốc đá bào cùng hoa quả tươi và sữa đặc.

Bánh tiêu: Ghé chợ đêm Rao He, bạn sẽ được thưởng thức món bánh có lớp vỏ giòn và phần nhân thịt đậm đà thơm mùi hạt tiêu đen. 

Há cảo ở Din Tai Fung: Với lớp vỏ mỏng mềm bọc ngoài lớp nhân thịt thơm phức, há cảo ở nhà hàng Din Tai Fung khiến du khách khó có thể dừng đũa. Bạn nên cẩn thận bởi nước thịt trong bánh khá nóng.
Nguồn: zing

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.