TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Đến Đắk Nông khám phá rừng Nậm Nung

VnewsTravel - Đắk Nông đón đu khách với những ngọn thác hùng vĩ, rừng Nậm Nung huyền ảo, cao su bạt ngàn và những con đường mềm mại ẩn hiện dưới rừng thông.

1. Các điểm tham quan

Thác Dray Sap hùng vĩ. Ảnh: Anthony Jeffrey.

Từ thị xã Gia Nghĩa, có các hướng đi sau:

Từ Gia Nghĩa theo quốc lộ 14 đi về phía Buôn Mê Thuột khoảng chừng 10 km là dòng thác Cô Tiên với độ cao khoảng 20 m, chiều rộng mặt thác khoảng 10 m.

Từ Gia Nghĩa đi khoảng 44 km, đến Đắk G’long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác Ngầm - thác Gấu hoang sơ, tuyệt đẹp. Đắk G’long cũng sở hữu khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng với khí hậu đặc thù cao nguyên.

Từ huyện Đắk Song đến xã Nâm N’Jang, rẽ phải theo Tỉnh lộ 6, đi thêm 10 km nữa là đến với núi Nâm Nung. Đến đây, ngoài thư giản, giải trí, nghỉ dưỡng… du khách còn có cơ hội tìm hiểu nếp sống của đồng bào. Ngoài rừng Nâm Nung, Đắk Song còn có thảo nguyên Trảng Ba Cây hoang sơ.

Tháp Trinh Nữ dịu dàng, thơ mộng như tên. Ảnh: Tin89.

Từ Gia Nghĩa đi theo quốc lộ 14 và tỉnh lộ 4 của huyện Cư Jút, Krông Nô khoảng 94km là đến với hệ thống ba dòng thác Dray Sáp, Gia Long, Trinh Nữ. Đây là cụm thác nổi tiếng nhất Tây Nguyên, cũng là nơi lưu giữ những truyền thuyết đẹp, các câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Nếu có thời gian, bạn đừng quên ghé đến những dòng thác như Nhân Cơ, Diệu Thanh, thác Tuy Đức, hồ Đắk Mil, hồ Doãn Văn, hồ Cư Jút, thác ba tầng, thác bảy tầng... Việc chèo thuyền trên hồ Ea Snô (thuộc xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô)... cũng mang đến cho bạn những cảm giác mới mẻ.

2. Di chuyển: Nếu ở các tỉnh gần, bạn có thể đến Đăk Nông bằng xe máy, xe ôtô. Riêng các tỉnh xa thì thường chọn sân bay Buôn Mê Thuột làm điểm trung chuyển. Nên tìm hiểu kỹ chất lượng xe, giá cả, thời gian xuất bến (ở cả 2 đầu).

3. Đến vào mùa nào?

Nếu mục đích chính để chiêm ngưỡng hàng loạt các ngọn thác hùng vĩ của địa phương này, bạn nên đến vào mùa mưa. Nếu tham gia các lễ hội tại đây, bạn cần cập nhật thông tin trước khi lên kế hoạch.

4. Ăn gì?

Các món ăn không nên bỏ qua ở đây là cơm lam, cá suối, rau rừng, mật ong, thịt rừng (nuôi), cà đắng, rượu cần, cá lăng nướng, măng chua rừng và lẩu rau rừng.

Cũng như thác Dray sap, Trinh Nữ, thác Gia Long mang trong mình những huyền, những chuyện tình đẹp. Ảnh: Nguyễn Trung.

5. Ở đâu?

Thị xã Gia Nghĩa được đánh giá là một trong những địa danh có giá dịch vụ đắt đỏ nhất nước, vì thế giá khách sạn, nhà nghỉ khá cao, từ 300.000 đồng trở lên. Để tiết kiệm, bạn nên nghỉ chân ở những nơi giá thấp (xã, huyện) gần đó. Ngoài ra, bạn còn có thể dựng trại, xin ngủ ở nhà dân.

6. Chi phí và thời gian dự tính:

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy hay xe ôtô riêng, chi phí dự tính cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm dao động từ 1,5-2 triệu.

Cùng thời gian như thế, song di chuyển bằng phương tiện công cộng, máy bay, bạn sẽ phải cộng thêm phần chi phí này.
Nguồn: zing

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.