TSAiTfzpTfr9Tpr9GfMlGUA7GY==

Bồng bềnh mây trời trên đỉnh Bạch Mã

VnewsTravel - Đến với Bạch Mã nơi mây vờn lưng chừng núi, du khách sẽ được phóng tầm mắt ngắm cảnh đẹp ngút ngàn đến huyền ảo, thưởng thức không khí trong lành và tiết trời mát mẻ quanh năm.
Sau quãng đường 40 km từ thành phố Huế đến chân Vườn quốc gia Bạch Mã, người lữ hành dường như bừng tỉnh bởi không khí mát mẻ ùa vào cửa xe. Nhiệt độ ở đây luôn thấp hơn từ 7 đến 10 độ so với những vùng lân cận. Chính điều đó đã tạo nên thế giới sinh học phong phú và đa dạng với 2.147 loài thực vật và 1.493 loài động vật, trong đó có 27 loài thực vật và 66 loài động vật có tên trong sách Đỏ Việt Nam.
Con đường lên đến trạm dừng chân là 19 km, đường đi lên đỉnh Bạch Mã khá quanh co và dốc, càng lên cao thì khung cảnh núi rừng hiện ra càng kỳ vĩ. Ngọn núi này thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã, một phần của dãy Trường Sơn  Bắc, là trung tâm của dải rừng xanh kéo dài từ biển Đông đến biên giới Việt – Lào.

Cao gần 1.500 m, đỉnh Bạch Mã từng được nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường ví như “ngọn núi ảo ảnh”- thấy và gặp rồi, vậy mà định chạm vào thì nó bỗng chốc tan biến. Mây chờn vờn lưng chừng núi, khung trời lồng lộng, phóng tầm mắt ngắm những dãy núi trùng điệp, đỉnh núi nhấp nhô bắt mắt tới tận đầm Cầu Hai, cửa Tư Hiền, vịnh Chân Mây sát bờ biển Ðông.

Được hướng dẫn viên phát dụng cụ chuyên dụng, các đoàn khách hào hứng trekking lên đỉnh Bạch Mã để cảm nhận hành trình mỗi lúc thêm thú vị. Sau khi rời khỏi đỉnh núi, tiếp tục hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã bằng những tuyến đường mòn.

Theo chỉ dẫn đường mòn Ngũ Hồ, đến một con suối lớn tạo thành năm hồ nước kế tiếp nhau được hợp thành bởi hai nhánh suối là Hoàng Yến và suối bắt nguồn từ thung lũng Bò Cạp.

Nước trong các hồ rất lạnh và trong vắt đến mức soi rõ từng viên đá cuội dưới lòng hồ.

Theo một tuyến đường mòn khác nối liền từ hồ số 5 đi thêm khoảng 1,5 km, trước mắt hiện ra một ngọn thác hùng vĩ cao gần 300 m quanh năm tung nước trắng xóa xuống các khe suối đỏ rực màu hoa đỗ quyên, bởi vậy thác có tên là thác Đỗ Quyên. Nếu đến Bạch Mã vào mùa trăm hoa đua nở, cả dòng suối như đắm mình trong màu đỏ thắm của hoa đỗ quyên.

Những biệt thự cổ kiểu Pháp còn lại được trùng tu, tôn tạo thành khu nghỉ ngơi dành cho du khách. Biệt thự thường chỉ cao hai tầng với cầu thang vòng và hành lang khá rộng mát, cửa sổ lớn quay ra phía đỉnh núi, sàn gỗ mát mẻ, thoáng đãng.

Hành trình một ngày khám phá Bạch Mã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng từ những cái tên rất thân quen và gợi nhắc cộng đồng chung tay bảo vệ thiên nhiên như thác Trĩ Sao, rừng Chò Đen, thác Đỗ Quyên... Du khách chắn chắn sẽ nhớ cảm giác thu được cả một phần rừng núi dải đất miền Trung vào tầm mắt, vào kí ức một chuyến đi khi đứng trên Vọng Hải Đài.
Nguồn: vnexpress.net

Nhận xét0

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để VNewsTravel có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

Type above and press Enter to search.